Thursday, August 30, 2018

NHÀ BẾP SÁNG SỦA, HỢP PHONG THỦY

NHÀ BẾP SÁNG SỦA, HỢP PHONG THỦY


Khi xây xong căn nhà, bạn không chỉ trang hoàng bên ngoài bề mặt căn nhà, mà còn trang trí thêm nhà bếp nửa. Về phong thủy, nhà bếp là nơi chứa “âm khí” bởi bếp lấy “ Hoả ” làm chủ, dương khí rất nặng, bởi vậy, chúng ta cần trung hòa nó, trang trí nó bằng các vật liệu hay màu sắc sao cho phù hợp trung hòa được âm khí. Các bạn cần tìm hiểu và tham khảo rất nhiều.

Gam màu trong gian bếp nên là tông màu nhạt, màu trắng,xanh, các màu nhẹ đễ tạo không khí nhẹ nhàng dễ chịu, màu xám nhũ bạc hiện đại, màu xám hoặc màu mật ong sẽ giúp cho giang bếp nhà bạn trở nên trang nhã, nhưng hay nhất sáng sủa nhất là màu nâu nhạt.

Màu sắc cũng đừng quá u tối, tối tăm, sẽ khiến căn nhà bếp bạn trở nên  u ám hơn âm khí chiếm lấy, lấn áp dương khí. Bởi gian bếp là nơi luôn chứa nước, nước thì hệ thủy  có thuộc tính là âm, tuy vẫn chưa ép được dương khí của lửa, nhưng nó tạo vẻ êm dịu, mát mẻ, tạo ra phong thủy tốt cho gia đình của bạn.

Gian bếp nên lựa chọn màu ấm, tươi tươi một tí, giúp cho gia đình trở nên sạch sẽ, ấp áp hơn. Ví như màu lam da trời tăng tính thoáng đãng lãng mạn, có cảm giác nhẹ nhõm mát mẻ; màu xanh lục tăng tính hoạt bát tiến lên, màu vàng tràn đầy ấm áp trong nhiệt tình, màu phớt hồng cũng được nhiều người ưa thích, tóm lại là làm thế nào chọn được màu sắc hài hoà hợp với con mắt người nội trợ đầu bếp thường xuyên làm việc nơi bếp núc.

Khi trang trí phong thủy cho nhà bếp, các màu sắc bạn nên chọn lựa là màu trắng, xám nhẹ nhàng sẽ mang lại sự hài hòa âm dương cho phòng bếp.
Trang trí màu trắng xám cho cho nhà luôn sạch sẽ, thoáng đãng mang lại sự hài hòa âm dương cho phòng bếp.
Nếu đã xây xong phần nhà bếp , thì về phần mềm cần trang trí bằng những màu sắc đẹp, như về mùa xuân, mùa hạ có thể chọn màu lam hay màu rêu, các vật dụng trong giang bếp như rèm treo cửa khăn trải bàn, các vật dụng trong nhà bếp… nên chọn màu này, các đồ điện gia dụng như tủ lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng … cũng nên mang màu sắc tương tự, trông sẽ thanh thoát, nhẹ nhõm hơn. Mùa thu, mùa đông nên chọn màu hồng nhạt ấm áp, như rèm cửa, khăn trải bàn kẻ ca rô màu hồng.


No comments:

Post a Comment